Patee Sarasin (พาที สารสิน)

CEO

The Fundamentals of 21st Century Marketing

วัตถุประสงค์ของหลักสูตร “หลักการพื้นฐานในการทำการตลาดในศตวรรษที่ 21” คืออะไร

The UMBRELLA

หลักสูตรนี้ไม่ใช่เป็นเพียงแค่ทฤษฎีที่พบตามตำราทั่วไป แต่มันคือประสบการณ์ที่คุณพาทีสั่งสมมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา จากการบริหารตัวแทนเอเจนซี่โฆษณาแห่งหนึ่งเป็นเวลาถึง 12 ปี นอกจากนี้ยังมีประสบการณ์ในการริเริ่มและบริหารสายการบินนกแอร์ถึง 14 ปีอีกด้วย

การเรียนในวันแรก

เข้าใจถึงวิธีการทำงานของจิตใจ

ยิ่งโลกปัจจุบันทวีความซับซ้อนขึ้นทุกวี่วันก็ยิ่งมีข้อมูลต่าง ๆ มากมายที่เราต้องซึมซับ แทบทุกวันเนื้อหาจากทีวี ข่าว โฆษณา เรื่องดราม่าบน YouTube, Instagram, Twitter ฯลฯ หรือที่เรียกว่าสื่อสังคมออนไลน์ ถาโถมเข้าใส่เราจนตั้งตัวไม่ติด และทุกวันนี้ขอเพียงแค่มีโทรศัพท์มือถืออยู่ในมือ เราทุกคนแทบจะเรียกได้ว่าอยู่ในยุคที่สามารถ กิน นอน ใช้ชีวิตบนสังคมออนไลน์เลยก็ว่าได้

ประเด็นสำคัญคือ จิตใจของพวกเราแต่ละคนยังไม่พร้อมที่จะรับสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ที่ถาโถมเข้ามาทั้งหมดในคราวเดียว…จริง ๆ แล้วเรามักจะพร้อมเปิดรับสิ่งที่มาก่อนมากกว่า… และเมื่อมีการตัดสินใจเกี่ยวกับเรื่องใดเรื่องหนึ่งไปแล้ว ยากที่จะเปลี่ยนใจในภายหลัง

และด้วยสื่อมากมายที่ประดังเข้าใส่เราในทุกวันนี้…. นอกเหนือจากการดูทีวีแล้ว ในแต่ละวันก็ยิ่งมีผู้คนมากมายที่หันมาใช้เวลาไปกับการจ้องมองโทรศัพท์มือถือมากขึ้นเรื่อย ๆ ในการค้นหาบางสิ่งเพื่อทำให้จิตใจของตนได้สัมผัสและจดจ่อกับสิ่งที่ต้องการจะเห็นหรือได้ยิน…… ยิ่งจิตใจปิดกั้นมุมมองจากภายนอกมากเท่าไร ก็ยิ่งยากที่จะเปลี่ยนให้จิตใจไปมองในมุมอื่น ๆ ได้

และหากพวกเขาเห็นสิ่งใดก็ตามที่ขัดกับความเชื่อของตน พวกเขาจะไม่สามารถอยู่นิ่งเฉยได้ พวกเขาต้องพยายามโน้มน้าวผู้อื่นให้มีมุมมองเดียวกันกับตน ยิ่งด้วยแพลตฟอร์มสื่อแบบเปิดในปัจจุบันซึ่งช่วยนำเสนอทั้งข้อดีและคำต้าน รวมถึงการแสดงมุมมองต่าง ๆ อย่างเปิดกว้างผ่านความคิดเห็นที่หลากหลายจากหน้าเว็บบนอินเทอร์เน็ต และหากหัวข้อนั้นมีความนิยมมากเพียงพอ หัวข้อดังกล่าวจะสามารถแพร่ไปทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วดั่งไฟลามทุ่งในเวลาเพียงไม่กี่นาทีเลยทีเดียว

ความสำคัญของความสัมพันธ์ของแบรนด์

คุณจะได้เรียนรู้วิธีการทำให้แบรนด์ของคุณนั้นมีความสัมพันธ์กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ และเข้าใจวิธีการเลือกใช้ชื่อสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณ รวมถึงวิธีที่จะทำให้ชื่อนั้นมีความเกี่ยวเนื่องเชื่อมโยง… ด้วยการวางตำแหน่งแบรนด์ของคุณได้อย่างแม่นยำชัดเจน สิ่งที่คุณต้องเข้าใจคือแบรนด์ของคุณแทบจะทั้ง 100% จะไม่ได้รับการยอมรับจากทุกคน เนื่องจากมีคนอื่นอีกมากมายที่อาจขายสินค้าหรือให้บริการแบบเดียวกันกับคุณให้กับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าที่อยู่ใกล้เพียงแค่ปลายนิ้ว… หรือที่เรียกว่าการแข่งขันนั้นรุนแรงนั่นเอง!!

ผมจะเล่าถึง “สาเหตุที่แบรนด์ล้มเหลว” ให้คุณฟัง

ความสำคัญของเนื้อหา น้ำเสียง และลักษณะที่สื่อออกไป

หลายคนที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์และบริการมีช่องทางในการเผยแพร่เนื้อหาที่แตกต่างกันออกไป หลายๆคนยอมเสียเงินจำนวนหนึ่งเพื่อพยายามขายผลิตภัณฑ์และบริการของเขา คำถามคือผลิตภัณฑ์และบริการของคุณมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มเป้าหมายของคุณหรือไม่ ผลิตภัณฑ์และบริการของคุณมีความน่าสนใจมากกว่าของคู่แข่งของคุณหรือไม่

คุณพาทีจะพูดถึงรายละเอียดของเรื่องต่าง ๆ เหล่านั้นในเชิงลึก โดยจะยกตัวอย่างให้คุณเห็นว่าเนื้อหาที่ถูกต้อง โทนเสียงและลักษณะการสื่อเนื้อหาออกไปนั้นมันควรมีลักษณะอย่างไร และคุณพาทีจะพูดถึงความสำเร็จและความล้มเหลวที่คุณพาทีเคยประสบพบเจอ

เวิร์คช็อป ในวันที่ 2

ในวันที่สองเราจะแบ่งกลุ่มเพื่อให้คุณได้ลองทำงานกันเป็นทีมเพื่อเรียนรู้วิธีการทำงานร่วมกับผู้อื่น และจะเห็นได้ว่าการทำงานร่วมกับผู้อื่นนั้นถึงแม้ว่าต่างคนต่างมีมุมมอมงแนวคิดที่แตกต่างกันออกไป แต่ในความต่างนั้นจะทำให้คุณได้ไอเดียที่แตกต่าง และการทำงานเป็นทีมนี้เองที่จะมีส่วนช่วยผลักดันให้แบรนด์ประสบความสำเร็จได้เป็นอย่างดี

สิ่งที่คุณจะได้รับหลังจากจบหลักสูตรนี้

  • เข้าใจวิธีการทำงานของจิตใจมากขึ้น
  • ได้เรียนรู้วิธีทำให้แบรนด์ของคุณให้มีความสอดคล้องกับอุตสาหกรรมของคุณ
  • ได้เรียนรู้วิธีเลือกชื่อที่เหมาะสมสำหรับผลิตภัณฑ์หรือบริการของคุณและมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย
  • ได้เรียนรู้วิธีการวางตำแหน่งแบรนด์ของคุณให้ถูกใจลูกค้า
  • ได้เรียนรู้วิธีถ่ายทอดเนื้อหาที่ถูกต้อง การสื่อน้ำเสียง และลักษณะการนำเสนอที่เหมาะสม
  • ได้เรียนรู้วิธีการทำงานเป็นทีมเพื่อสร้างแบรนด์ที่สามารถประสบความสำเร็จได้
  • ได้ล้วงลึกความคิดของผมเกี่ยวกับวิธีการทำการตลาดในศตวรรษที่ 21 ที่คุณต้องมี

เนื้อหา

  • ทำความเข้าใจกระบวนความคิด ความรู้สึกทางอารมณ์ และจิตใจของมนุษย์ขั้นพื้นฐาน
  • การเปิดมุมมองเพื่อสร้างความเป็นไปได้ให้กับธุรกิจของคุณ
  • เรียนรู้สู่การรับมือกับคลื่นการเลี่ยนแปลงที่รวดเร็วและซับซ้อนต่อยุคสมัยที่เปลี่ยนไป
  • เรียนรู้ความสำคัญ ในการสร้าง ‘แบรนด์’ อย่างไรให้แตกต่างและโดดเด่นเหนือคู่แข่ง
  • วิธีการสื่อสารอย่างไรให้ถูกที่ ถูกเวลา และถูกใจ
  • แชร์ประสบการณ์ และพูดคุย ตอบคำถาม

วิธีการเรียน

เรียนสดกับคุณพาทีตลอดทั้ง 2 วันเต็ม โดยใช้ประสบการณ์จริงมาแบ่งปันและเน้นเชิงปฏิบัติมากกว่าทฤษฎี
เพื่อให้ผู้เรียนได้นำไปประยุกค์ใช้และต่อยอดกับองค์ความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ที่ผู้เรียนมีอยู่ เพื่อหวังให้เกิดเอกลักษณ์เฉพาะตัวแก่ผู้เรียนในการสร้างสรรค์ความโดดเด่นของธุรกิจของตน

ติดต่อ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่อีเมล

office@ddg-international.com

อย่าช้า!! รับจำนวนจำกัดแค่ 30 ที่นั่งเท่านั้น

สมัครรับจดหมายข่าว

ต้องการอะไรที่พิเศษไหม?